Xử lý khủng hoảng truyền thông trên mạng xã hội
Chủ động nhận diện, ứng phó và phục hồi sau khủng hoảng truyền thông
Thời lượng
3 buổi
Lịch học
Tối T2 - T4 - T6
Thời gian
19:00 - 21:00
Cấp độ
Khoá học này dành cho ai?
- Chuyên viên phòng truyền thông/ marketing/ PR, quản lý thương hiệu tại các doanh nghiệp cần trang bị kiến thức xử lý khủng hoảng để sớm nhận ra tín hiệu rủi ro và kịp thời xử lý
- Đội ngũ nhân sự tại các agency truyền thông muốn thấu hiểu quy trình để nhận biết tín hiệu rủi ro, cách xử lý và đưa ra giải pháp cho khách hàng khi xảy ra khủng hoảng
- Content creator/ KOLs/ KOCs muốn nắm vững nguyên tắc cốt lõi, rèn luyện khả năng chủ động, xử lý khủng hoảng một cách chuyên nghiệp để bảo vệ thương hiệu cá nhân
- Chủ doanh nghiệp vừa, nhỏ và siêu nhỏ (MSME – micro – small – medium enterprise) hoặc các startup cần trang bị kiến thức nền tảng và phương pháp để dẫn dắt đội ngũ nhân sự trong việc ứng phó trước những tác động vốn không thể lường trước trong hoạt động truyền thông
- Sinh viên và các bạn vừa mới tốt nghiệp có mong muốn lắng nghe trải nghiệm thực chiến, tích lũy thêm kiến thức để trở nên toàn diện và linh hoạt hơn
Giới thiệu khóa học
Trong bối cảnh mạng xã hội đang phát triển vô cùng mạnh mẽ, những sơ suất nhỏ cũng có thể trở thành khủng hoảng truyền thông không thể kiểm soát, khiến hình ảnh thương hiệu xây dựng bấy lâu bị ảnh hưởng nặng nề. Điều này không chỉ xảy ra với các thương hiệu lớn mà cả doanh nghiệp nhỏ hay các cá nhân như content creator/ KOLs/ KOCs hay bất kỳ ai cũng có thể rơi vào tình huống đó. Nhiều người thường bị động, không biết cách phát hiện sớm dấu hiệu nguy hiểm hay xử lý ra sao khi sự việc bùng nổ. Vậy làm thế nào để cá nhân và doanh nghiệp có thể chủ động quản lý được rủi ro này?
Khóa học Xử lý khủng hoảng truyền thông trên mạng xã hội do AIM Academy cùng chuyên gia marketing dày dặn kinh nghiệm thiết kế và cho ra đời với mục tiêu trang bị kiến thức, kỹ năng nhận diện, phân loại, ứng phó và khôi phục hình ảnh sau khủng hoảng trên mạng xã hội, giúp đội ngũ nhân sự phòng truyền thông/ marketing/ PR và các cá nhân có thể bảo vệ hình ảnh thương hiệu của cá nhân và doanh nghiệp khi phải đối mặt những tác động vốn không thể lường trước trong hoạt động truyền thông.
Điểm nổi bật của khóa học này tại AIM
- Khóa học cung cấp tư duy và phương pháp xử lý khủng hoảng truyền thông một cách chuyên nghiệp
- Nắm vững các nguyên tắc cốt lõi để có thể ứng biến trước những phát sinh vốn không thể lường trước trong hoạt động truyền thông
- Thấu hiểu quy trình đi từ nhận biết, phân loại, xử lý và phục hồi hậu khủng hoảng truyền thông
- Rèn luyện khả năng chủ động quản lý rủi ro của người làm truyền thông để bảo vệ hình ảnh của cá nhân và thương hiệu
- Các kiến thức và kỹ năng được chắt lọc từ những ứng dụng thành công của các tập đoàn đa quốc gia và các tập đoàn bản địa lớn
- Dẫn dắt bởi giảng viên là nhân sự cấp cao trong ngành Marketing & Communication với kinh nghiệm đa dạng từ các tập đoàn đa quốc gia
- Được giảng viên hỗ trợ trả lời câu hỏi trong nhóm Zalo 7 ngày kể từ ngày khóa học kết thúc
Nội dung khóa học
Nhận biết và Phân loại khủng hoảng truyền thông
- Nắm bắt tổng quan về khủng hoảng truyền thông trong thời đại số
- Hiểu được tác động của mạng xã hội đến tốc độ lan truyền thông tin
- Khám phá vai trò của KOLs/ KOCs, báo chí số
- Nhận diện khả năng mất kiểm soát thông tin chỉ trong vài giờ
- Hiểu về nguyên nhân của khủng hoảng truyền thông
- Nhận biết các nguyên nhân nội sinh (Quản trị, nhân sự, sản phẩm)
- Nhận biết các nguyên nhân ngoại sinh (Tin giả, đối thủ tấn công, sự kiện bất khả kháng)
- Nhận diện khủng hoảng truyền thông một cách nhạy bén
- Hiểu rõ phương pháp tiếp cận khủng hoảng truyền thông
- Biết cách phân loại khủng hoảng truyền thông
- Phân loại khủng hoảng vận hành, sản phẩm, con người, đạo đức, pháp lý
- Phân loại khủng hoảng tùy cấp độ: Khủng hoảng nội bộ, ngành, công chúng
- Nắm vững các bước phân loại khủng hoảng truyền thông, mô hình phân loại và quản lý khủng hoảng truyền thông
Phương pháp ứng phó với khủng hoảng truyền thông
- Hiểu được ảnh hưởng của khủng hoảng truyền thông đối với bên trong (Nội bộ doanh nghiệp, cá nhân) và bên ngoài (Đối tác, công chúng,…)
- Phân tích từ bên trong: Mất niềm tin, giảm doanh thu, sụt cổ phiếu,…
- Phân tích từ bên ngoài: Phản ứng dây chuyền từ đối tác, khách hàng, báo chí,…
- Khám phá các phương pháp xử lý khủng hoảng truyền thông phổ biến:
- Thực hành các phương pháp xử lý khác nhau
- Xây dựng kịch bản phản ứng phù hợp
- Lựa chọn kênh và thông điệp truyền thông
Khủng hoảng truyền thông bên trong và hậu khủng hoảng
- Thấu hiểu cách quản trị truyền thông nội bộ trong khủng hoảng
- Nắm vững phương pháp thực hiện công tác hậu khủng hoảng:
-
- Đánh giá thiệt hại và tác động sau khủng hoảng
- Rút kinh nghiệm và khôi phục hình ảnh và niềm tin của công chúng
- Xây dựng kế hoạch phòng ngừa lâu dài
- Chia sẻ và bài tập thực hành trên case study đến từ giảng viên
Giảng viên khoá học
Học phí
2.400.000 ₫
Ưu đãi
Trả góp
- Học phí trên áp dụng cho 1 cặp 2 người và khóa học chỉ áp dụng học theo cặp
- Khóa học không nằm trong các khóa học để lấy chứng chỉ program Cannes Lions
* Khi truy cập/ đóng học phí/ sử dụng dịch vụ, bạn đã đọc, chấp thuận, và tuân thủ Điều Khoản và Điều Kiện Đào Tạo Đại Chúng
Vì sao chọn AIM?
tìm kiếm tài năng trẻ
Xử lý khủng hoảng truyền thông trên mạng xã hội
2.400.000 ₫
-20% KHI ĐĂNG KÝ QUA AFFILIATE
* Khi truy cập/ đóng học phí/ sử dụng dịch vụ, bạn đã đọc, chấp thuận, và tuân thủ Điều Khoản và Điều Kiện Đào Tạo Đại Chúng
