Market Research
Dùng sức mạnh của nghiên cứu thị trường để tối ưu hóa quyết định kinh doanh
Thời lượng
9 buổi
Lịch học
Tối T3 - T5
Thời gian
19:00 - 21:30
Cấp độ
Đã có kinh nghiệm
Khoá học này dành cho ai?
- Sinh viên hoặc những bạn vừa tốt nghiệp có kế hoạch xây dựng sự nghiệp nghiên cứu thị trường tại các đơn vị cung cấp dịch vụ nghiên cứu thị trường (research agency).
- Chuyên viên marketing thuộc khách hàng (Client) với mong muốn hiểu rõ về nghiên cứu thị trường để có thể tự tổ chức khảo sát và phân tích kết quả hay thuê đơn vị thứ 3 thực hiện cho mình.
- Chuyên viên truyền thông thuộc agency (digital, media, advertising, PR, content, social…), đặc biệt là planner, với mong muốn hiểu sâu về nghiên cứu thị trường để đưa ra những giải pháp có cơ sở cho khách hàng.
- Chủ doanh nghiệp vừa, nhỏ và siêu nhỏ (MSME – micro – small – medium enterprise) hoặc các startup cần tự vận hành hoặc tự thực hiện nghiên cứu thị trường phục vụ cho nhu cầu marketing của doanh nghiệp mình.
Giới thiệu khóa học
Market insights là những dữ liệu vô cùng quan trọng để đưa ra những quyết định – quyết sách trong kinh doanh. Và nghiên cứu thị trường là công cụ đắc lực giúp tìm ra market insights. Bất kỳ thông tin nào chuyên gia marketing cần, nghiên cứu thị trường đều có thể đáp ứng, từ hành vi – tâm lý tiêu dùng, đến thị phần, và hiệu quả marketing. Trong thế giới phức tạp và thay đổi nhanh chóng này, market insights càng trở nên quan trọng và nghiên cứu thị trường càng phải được sử dụng khôn ngoan hơn để phù hợp với nhu cầu và ngân sách của doanh nghiệp.
Khóa học Market Research tại AIM Academy là khóa học nghiên cứu thị trường tại TP. HCM, được thiết kế bởi các chuyên gia nghiên cứu thị trường đến từ các tập đoàn toàn cầu. Các kiến thức và phương pháp thu thập insights được chắt lọc, hệ thống hoá để đảm bảo có thể áp dụng cho mọi loại hình doanh nghiệp từ quy mô vừa nhỏ và siêu nhỏ hay tại các tập đoàn lớn.
Điểm nổi bật của khóa học này tại AIM
Nội dung khóa học
Research 101
Buổi 1: Research 101
- Nghiên cứu thị trường trong bài toán kinh doanh
- Thấu hiểu kết quả của nghiên cứu thị trường và khả năng dự đoán những thách thức trong kinh doanh
- Nắm bắt các phương pháp nghiên cứu thị trường
- Nắm vững quy trình nghiên cứu thị trường
- Phân định vai trò và trách nhiệm của chuyên gia nghiên cứu thị trường thuộc bên khách hàng (client) và thuộc bên agency
- Các phương pháp nghiên cứu thị trường tiêu biểu
- Phân biệt nghiên cứu định tính và nghiên cứu định lượng
- Làm quen với các dữ liệu bán hàng (Sales data): Nghiên cứu hành vi mua sắm của người tiêu dùng (Consumer household panel) và Đo lường bán lẻ (Retail audit)
- Khám phá phương pháp Theo dõi sức khoẻ thương hiệu (Brand health track) và phân tích hành vi người tiêu dùng (U&A – Usage & Attitudes)
- Cập nhật về nghiên cứu kỹ thuật số (Digital research) và lắng nghe mạng xã hội (Social listening)
- Phân tích đề tốt nghiệp cuối khoá và giao đề cho các nhóm
Nghiên cứu định tính (Qualitative research)
Buổi 2: Phương pháp nghiên cứu định tính
- Biết cách kết nối với người tiêu dùng (Consumer connect)
- Mô tả ưu và nhược điểm của phương pháp nghiên cứu định tính: Khi nào áp dụng thảo luận nhóm (FGD – Focus Group Discussion), phỏng vấn chuyên sâu (IDI – In Depth Interview), ethnography
- Nắm bắt kỹ thuật điều phối thảo luận (Moderation techniques)
- Phát triển bản hướng dẫn thảo luận (Discussion guide)
- Học viên làm việc theo nhóm tại lớp dưới sự hướng dẫn của giảng viên để thiết kế bản hướng dẫn thảo luận (Discussion guide)
Buổi 3: Thực hành nghiên cứu định tính
- Cải thiện bản hướng dẫn thảo luận (Discussion guide)
- Thiết lập bối cảnh
- Nắm bắt những quy tắc đặt câu hỏi trong nghiên cứu định tính
- Thực hành phỏng vấn người tiêu dùng trong một phiên hội thảo nhóm (FGD – Focus group discussion) hoặc phỏng vấn chuyên sâu (IDI – In Depth Interview)
- Họp rút kinh nghiệm để nâng cao kỹ năng dẫn dắt thảo luận
Buổi 4: Diễn giải kết quả nghiên cứu định tính
- Thấu hiểu cách phân tích và diễn giải kết quả nghiên cứu định tính
- Hiểu về kỹ thuật Projective: Làm sao nắm bắt được tâm lý tiêu dùng hay sự thật ngầm hiểu, nắm bắt thị trường và thương hiệu
- Khám phá tâm lý tiêu dùng và phân tích: Xác định đại dương xanh (Blue ocean) để thâm nhập thị trường
- Học viên làm việc theo nhóm tại lớp dưới sự hướng dẫn của giảng viên để trình bày và thảo luận kết quả nghiên cứu định tính
Nghiên cứu định lượng (Quantitative research)
Buổi 5: Nghiên cứu định lượng
- Xác định khi nào nên dùng nghiên cứu định lượng và cách thức mà giải pháp này giúp trả lời các câu hỏi của doanh nghiệp
- Nắm bắt phương pháp phỏng vấn và các loại hình nghiên cứu định lượng
- Hiểu các phương thức chọn mẫu căn bản: Loại mẫu, phương pháp, giới hạn lỗi
- Thiết kế bảng câu hỏi, những điều nên và không nên
- Nắm bắt các chỉ số cơ bản của nghiên cứu định lượng
Buổi 6: Thực hành nghiên cứu định lượng – Bảng câu hỏi khảo sát trực tuyến (Online survey questionnaire)
- Học viên làm việc theo nhóm tại lớp dưới sự hướng dẫn của giảng viên để thiết kế bảng câu hỏi
- Thực hành đọc và diễn giải kết quả nghiên cứu
Buổi 7: Nghiên cứu phân tích hành vi người tiêu dùng (U&A – Usage & Attitudes) và cách tạo đồ thị, báo cáo
- Giới thiệu về nghiên cứu phân tích hành vi người tiêu dùng (U&A – Usage & Attitudes)
- Hiểu mục đích và ý nghĩa của nghiên cứu phân tích hành vi người tiêu dùng (U&A – Usage & Attitudes)
- Nắm bắt cách diễn giải dựa trên kết quả thu về và đề ra hành động
- Biết cách đọc, diễn giải, và đưa ra kết luận phù hợp
- Lưu ý những điều cần cẩn trọng khi đọc dữ liệu
- Chuẩn bị cho những tình huống không thuận lợi, cần phải tìm kiếm những giải pháp thay thế
- Tạo đồ thị và báo cáo
- Biết cách đọc kết quả nghiên cứu
- Hiểu các cách thông dụng để minh họa dữ liệu, và tìm ra câu chuyện ẩn sâu bên trong các đồ thị
- Ứng dụng nghệ thuật kể chuyện trong nghiên cứu định lượng, cách làm toát lên ý nghĩa của các con số hơn là mô tả các con số
Workshop chuẩn bị bản đề xuất và diễn tập thuyết trình
Buổi 8: Workshop chuẩn bị bản đề xuất và diễn tập thuyết trình
- Mỗi nhóm thuyết trình bản kế hoạch theo yêu cầu của đề bài
- Giảng viên nhận xét và góp ý
- Mỗi nhóm cải tiến bài làm dựa trên góp ý của giảng viên
- Thực hành kỹ năng thuyết trình
- Nâng cao tính thẩm mỹ của file thuyết trình
- Thực hành thuyết trình (tác phong, điệu bộ, ngôn ngữ cơ thể, chuyển động…)
- Biết cách ứng xử trước những câu hỏi hóc búa
Thuyết trình cuối khóa
Buổi 9: Thuyết trình cuối khóa
- Mỗi nhóm thuyết trình báo cáo kết quả nghiên cứu thị trường đến đơn vị ra đề (nếu có), giảng viên, chuyên gia, và nhà tuyển dụng (nếu có)
- Thực hiện hỏi đáp với đơn vị ra đề, giảng viên, chuyên gia, và nhà tuyển dụng
Giảng viên khoá học
Đánh giá của học viên
Học phí
8.500.000 ₫
Ưu đãi
Trả góp
- Học phí trên áp dụng cho 1 cặp 2 người và khóa học chỉ áp dụng học theo cặp
- Khóa học không nằm trong các khóa học để lấy chứng chỉ program Cannes Lions
* Khi truy cập/ đóng học phí/ sử dụng dịch vụ, bạn đã đọc, chấp thuận, và tuân thủ Điều Khoản và Điều Kiện Đào Tạo Đại Chúng
Vì sao chọn AIM?
tìm kiếm tài năng trẻ
Market Research
8.500.000 ₫
-20% KHI ĐĂNG KÝ QUA AFFILIATE
* Khi truy cập/ đóng học phí/ sử dụng dịch vụ, bạn đã đọc, chấp thuận, và tuân thủ Điều Khoản và Điều Kiện Đào Tạo Đại Chúng