Event and Activation Management
Làm chủ sự kiện và kích hoạt thương hiệu từ kế hoạch đến triển khai
Thời lượng
10 buổi
Lịch học
Tối T3 - T5
Thời gian
19:00 - 21:30
Cấp độ
Chưa có kinh nghiệm
Khoá học này dành cho ai?
- Sinh viên hoặc các bạn trẻ vừa tốt nghiệp với mong muốn học tổ chức sự kiện hoặc hoạt động kích hoạt thương hiệu chuyên nghiệp để nâng cao cơ hội tìm việc làm.
- Chuyên viên marketing thuộc khách hàng (Client) có nhu cầu tổ chức sự kiện hoặc hoạt động kích hoạt thương hiệu thường xuyên muốn nắm rõ quy trình để tự triển khai hoặc làm việc với agency.
- Chuyên viên truyền thông thuộc agency (Account, planner, production, operation…) muốn hiểu rõ các loại sự kiện và hoạt động kích hoạt thương hiệu, từ đó nâng cao tay nghề và mở rộng hướng đi trong công việc.
- Những bạn trái ngành muốn thâm nhập vào thế giới tổ chức sự kiện hoặc hoạt động kích hoạt thương hiệu vốn luôn chào đón những con người giàu nhiệt huyết và không ngại thay đổi
Giới thiệu khóa học
Quản lý sự kiện và hoạt động kích hoạt thương hiệu luôn là lĩnh vực mở ra nhiều cơ hội nghề nghiệp. Đơn giản là vì các nhãn hàng và khách hàng luôn nhìn nhận sự kiện hay kích hoạt thương hiệu là một trong những cách hiệu quả nhất để tiếp cận người tiêu dùng. Nhu cầu tìm kiếm công ty tổ chức sự kiện, hoạt động kích hoạt thương hiệu; hay chuyên gia tổ chức sự kiện, hoạt động kích hoạt thương hiệu chưa bao giờ giảm sút trong nhiều năm qua. Vậy học tổ chức sự kiện ở đâu?
Khóa học Event & Activation Management tại AIM Academy là khóa học ngắn hạn tổ chức sự kiện và hoạt động kích hoạt thương hiệu bài bản, từ cách lên kế hoạch tổng quan đến thực thi chi tiết, từ phần mềm đến phần cứng, từ bản yêu cầu công việc (Brief) đến sự kiện hoàn chỉnh. Kết thúc khoá học, học viên có thể ứng tuyển vào các công ty tổ chức sự kiện và hoạt động kích hoạt thương hiệu hoặc làm việc độc lập (Freelancer).
Điểm nổi bật của khóa học này tại AIM
- Khóa học tổ chức sự kiện duy nhất đào tạo bài bản cả về 2 mảng tổ chức sự kiện và hoạt động kích hoạt thương hiệu
- Hệ thống hoá sự đa dạng của thế giới tổ chức sự kiện và hoạt động kích hoạt thương hiệu đi từ hoạch định kế hoạch đến thực thi, từ phần mềm đến phần cứng, từ bản yêu cầu công việc (Brief) đến sự kiện hoàn chỉnh.
- Nắm vững các nguyên tắc cốt lõi để có thể ứng biến trước những phát sinh vốn thường xuyên xảy ra hoặc không thể lường trước trong tổ chức sự kiện và hoạt động kích hoạt thương hiệu.
- Cung cấp các biểu mẫu để học viên có thể sử dụng trong công việc thực tế
- Thực hành trong suốt khóa học giúp thu hẹp khoảng cách giữa lớp học và thế giới thực tế
- Bài tốt nghiệp giúp học viên vận dụng toàn bộ kiến thức đã học để phát triển bản kế hoạch tổ chức sự kiện và hoạt động kích hoạt thương hiệu
- Kết nối tuyển dụng, giới thiệu cơ hội việc làm
Nội dung khóa học
Nguyên tắc tổ chức sự kiện và kích hoạt thương hiệu
Buổi 1: Nguyên tắc tổ chức sự kiện và kích hoạt thương hiệu
- Hiểu rõ về quản lý sự kiện
- Nắm vững khái niệm sự kiện và các loại hình sự kiện phổ biến
- Hiểu rõ quy trình tổ chức và quản lý sự kiện
- Sử dụng thành thạo các thuật ngữ chuyên ngành trong lĩnh vực sự kiện
- Nhận biết các hình thức kích hoạt thương hiệu phổ biến
- Hiểu rõ các kênh kích hoạt thương hiệu: Danh sách các kênh, vai trò và lý do lựa chọn
- Nắm bắt hành vi mua hàng của người tiêu dùng trên các kênh đó và mối liên hệ với sản phẩm
- Vai trò của của từng stakeholders/ cá nhân trong công việc tổ chức sự kiện và kích hoạt thương hiệu
Chiến lược và ý tưởng sự kiện
Buổi 2: Chiến lược và ý tưởng sự kiện
- Nắm rõ thuật ngữ: Concept/ idea, theme/ art direction, key visual, mood & tone, key moment
- Áp dụng kỹ thuật brainstorm và những yêu cầu của brainstorm
- Xây dựng chiến lược và ý tưởng sự kiện và hoạt động kích hoạt thương hiệu:
- Tìm nguồn cảm hứng và tham khảo
- Vận dụng các bước phát triển ý tưởng
- Triển khai viết ý tưởng thành lời
- Nắm bắt cách truyền tải thông điệp và tinh thần của thương hiệu vào ý tưởng sự kiện
Quản lý diễn biến sự kiện (Event flow) và quản lý sân khấu (Show management)
Buổi 3: Quản lý diễn biến sự kiện (Event flow) và quản lý sân khấu (Show management)
- Quản lý diễn biến sự kiện (Event flow)
- Xây dựng cấu trúc diễn biến sự kiện:
- Nắm vững cấu trúc căn bản: Event intro, event body, event outro
- Hoạch định kịch bản sự kiện (Agenda)
- Tiến hành tổng duyệt và trình diễn sự kiện:
- Chạy tuyến bài và chạy đường dây
- Vận hành quy trình quản lý diễn biến sự kiện
- Ghi nhớ các công cụ và biểu mẫu
- Xây dựng cấu trúc diễn biến sự kiện:
- Quản lý show (Show management)
- Quản lý đội ngũ nhân sự chủ lực: Chuyên gia kỹ thuật, MC, quản lý nghệ sĩ/ người mẫu, quản lý sân khấu, quản lý sự kiện…
- Quản lý tiền sự kiện (PPM – Pre-production management): Show PPM, show treatment PPM
Thực hành xây dựng chiến lược và ý tưởng sự kiện
Buổi 4: Xây dựng bản kế hoạch sự kiện (Proposal)
- Nắm bắt khái niệm bản kế hoạch sự kiện và tiêu chí đánh giá chất lượng của bản kế hoạch
- Tìm hiểu sâu về cấu trúc bản kế hoạch sự kiện
- Thấu hiểu về quy trình viết bản kế hoạch sự kiện
- Áp dụng kỹ thuật yêu cầu công việc (Briefing) – nghiên cứu (Researching) – phát triển ý tưởng sáng tạo (Brainstorming)
Quản lý sản xuất (Production management)
Buổi 6: Quản lý sản xuất (Production management)
- Hiểu rõ từng nhóm đối tượng tham gia sản xuất: Đội ngũ account (Quản trị khách hàng), đội ngũ sáng tạo (Creatives), đội ngũ sản xuất (Production), khách hàng (Client), nhà cung cấp (Supplier)
- Hiểu quy trình điều phối toàn bộ đội ngũ tổ chức sự kiện
- Nắm rõ 4 thành phần chính trong sản xuất
- Cấu trúc sân khấu (Stage structure): Giàn khung (Space/ layer truss), sàn sân khấu (Stage floor), tời nâng (Palang/ hoist), bồn nước đối trọng (Weight)
- Hệ thống điện: Nguồn điện (Power load system), hệ thống điện dự phòng (Backup power system), an toàn điện (Electrical safety)
- Hệ thống âm thanh ánh sáng (Soundlight system): Âm thanh (Sound system), ánh sáng (Lighting system)
- Màn hình LED và máy chiếu: Màn hình LED (LED screen), máy chiếu (Projectors)
- Hiệu ứng đặc biệt (Special effects – SFX)
- Học viên làm việc theo nhóm tại lớp dưới sự hướng dẫn của giảng viên để khám phá những khả năng sản xuất
Quản lý chi phí
Buổi 7: Quản lý chi phí
- Thông hiểu về cơ cấu chi phí
- Phân biệt sự khác nhau giữa chi phí cho sự kiện và chi phí cho hoạt động kích hoạt thương hiệu
- Hiểu các thuật ngữ về chi phí
- Nắm bắt kỹ thuật xây dựng bản báo giá
- Mô phỏng chi phí của dự án thật
- Hỏi đáp về chi phí
Quản lý dự án (Project management)
Buổi 8: Quản lý dự án (Project management)
- Xây dựng lịch trình quản lý tiến độ và danh sách các hạng mục công việc
- Phân công nhân sự và xác định vai trò – trách nhiệm của từng vị trí
- Xác lập các tiêu chí đánh giá: Mục tiêu, thuật ngữ, biểu mẫu
- Điều phối sự hợp tác giữa các team trong nội bộ
- Chuẩn bị phương án quản trị rủi ro
Workshop chuẩn bị bản đề xuất và diễn tập thuyết trình
Buổi 9: Workshop chuẩn bị bản đề xuất và diễn tập thuyết trình
- Mỗi nhóm thuyết trình bản đề xuất theo yêu cầu của đề bài
- Giảng viên nhận xét và góp ý
- Mỗi nhóm cải tiến bài làm dựa trên góp ý của giảng viên
- Thực hành kỹ năng thuyết trình
- Nâng cao tính thẩm mỹ của file thuyết trình
- Thực hành thuyết trình (tác phong, điệu bộ, ngôn ngữ cơ thể, chuyển động…)
- Biết cách ứng xử trước những câu hỏi hóc búa
Thuyết trình cuối khóa
Buổi 10: Thuyết trình cuối khóa
- Mỗi nhóm thuyết trình Event and Activation proposal đến đơn vị ra đề (nếu có), giảng viên, chuyên gia, và nhà tuyển dụng (nếu có)
- Thực hiện hỏi đáp với đơn vị ra đề, giảng viên, chuyên gia, và nhà tuyển dụng
Giảng viên khoá học
Đánh giá của học viên

Học phí
8.500.000 ₫
Ưu đãi
Trả góp
- Học phí trên áp dụng cho 1 cặp 2 người và khóa học chỉ áp dụng học theo cặp
- Khóa học không nằm trong các khóa học để lấy chứng chỉ program Cannes Lions
* Khi truy cập/ đóng học phí/ sử dụng dịch vụ, bạn đã đọc, chấp thuận, và tuân thủ Điều Khoản và Điều Kiện Đào Tạo Đại Chúng
Vì sao chọn AIM?
tìm kiếm tài năng trẻ
Event and Activation Management
8.500.000 ₫
-20% KHI ĐĂNG KÝ QUA AFFILIATE
* Khi truy cập/ đóng học phí/ sử dụng dịch vụ, bạn đã đọc, chấp thuận, và tuân thủ Điều Khoản và Điều Kiện Đào Tạo Đại Chúng