Performance Digital Marketing
Tối ưu hoá và quản lý đa kênh, nâng cao hiệu quả chiến dịch
Thời lượng
8 buổi
Lịch học
Tối T3 - T5
Thời gian
19:00 - 21:30
Cấp độ
Đã có kinh nghiệm
Khoá học này dành cho ai?
- Cấp quản lý, cấp trưởng nhóm thuộc khách hàng (client) với quan tâm về số, tức là ngân sách quảng cáo và kết quả kinh doanh thông qua việc khai thác các kênh digital.
- Chuyên viên truyền thông cấp cao thuộc agency phụ trách mảng planning (hoạch định chiến lược) hoặc media với mong muốn vững vàng về đọc báo cáo và phân tích số liệu digital media để từ đó đưa ra những tư vấn giải pháp truyền thông xác thực cho khách hàng.
- Chủ doanh nghiệp vừa, nhỏ và siêu nhỏ (MSME – micro – small – medium enterprise) hoặc các startup cần nắm rõ phương pháp đánh giá hiệu quả của digital performance marketing.
Giới thiệu khóa học
Performance marketing – truyền thông dựa trên tính hiệu quả là hình thức marketing mà khách hàng chỉ trả tiền cho những kết quả mình mong muốn và có thể đo lường được. Tuy nhiên, sự phát triển của ứng dụng đa kênh trong hoạt động kinh doanh khiến việc theo dõi và đánh giá càng trở nên thách thức hơn, Thông qua các công cụ và kỹ thuật đo lường, các chuyên viên marketing giờ đây có thể đưa ra những điều chỉnh kịp thời để tối ưu chi phí marketing của doanh nghiệp trên môi trường kỹ thuật số.
Được thiết kế bởi những chuyên gia nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực digital marketing và performance marketing, Performance Digital Marketing là khoá học duy nhất trên thị trường đề cập đến tối ưu hoá đa kênh, bao gồm Facebook, Google (Google Shopping Ads, Google Analytics 4), TikTok, và e-commerce, giúp người học đánh giá hiệu quả của chiến dịch một cách toàn diện để đưa ra quyết định sáng suốt.
Điểm nổi bật của khóa học này tại AIM
- Khóa học Performance Digital Marketing xoáy sâu vào việc thiết lập KPI, phương pháp đo lường, biểu mẫu đo đếm, phân tích dữ liệu, làm báo cáo để nhìn nhận thấu đáo về phương pháp chạy quảng cáo và đề ra biện pháp tối ưu hóa
- Cung cấp bức tranh toàn diện về performance marketing bao gồm Facebook, Google, TikTok, và e-commerce
- Cung cấp chuẩn mực về chỉ số đánh giá hiệu quả (KPIs) cho hầu hết tất cả các ngành hàng từ FMCG, tài chính – ngân hàng, thương mại điện tử, tập luyện – chăm sóc sức khỏe, thẩm mỹ – làm đẹp, ẩm thực, trò chơi điện tử, giáo dục – đào tạo, y tế – sức khoẻ, nhân sự – tuyển dụng, bất động sản, du lịch – khách sạn, bán lẻ …, để đáp ứng nhu cầu đa dạng của nhiều nhóm học viên khác nhau
- Giúp bắt kịp thế mạnh của tiếp thị đa kênh (multi-channel marketing) và nắm vững thuộc tính đo đếm của từng kênh để từ đó có phương pháp đo lường chính xác
- Thiết lập biểu mẫu đo đếm chuẩn, để áp dụng đồng bộ cho công việc thực tế hoặc cho doanh nghiệp của mình.
- Cung cấp các phương pháp mới nhất giúp việc làm báo cáo nhanh gọn và khoa học
- Bài tốt nghiệp yêu cầu phân tích dữ liệu của các chiến dịch, từ đó đưa ra kế hoạch tối ưu hoá giúp tổng hợp và ứng dụng các công cụ đã học
- Kết nối tuyển dụng, giới thiệu cơ hội việc làm
Nội dung khóa học
Tổng quan về performance marketing và thiết lập KPIs cho từng ngành hàng
Buổi 1: Tổng quan về performance marketing và thiết lập KPIs cho từng ngành hàng
- Giới thiệu về performance digital marketing
- Định nghĩa và vai trò performance digital marketing trong marketing
- Các đặc điểm nổi bật: Đo lường, tối ưu hóa và kết quả dựa trên hiệu suất, lợi ích của performance marketing
- Các kênh phổ biến trong performance marketing
- Kênh sở hữu (Owned channels): SEO, CRM, eDM, notification…
- Kênh trả phí (Paid channels): Google ads, Meta ads (Facebook và Instagram), TikTok ads, LinkedIn ads, Affiliate marketing
- Tổng quan về các chỉ số quan trọng trong performance marketing (KPIs)
- Hiểu các chỉ số cốt lõi: CPC (Cost per click), CPM (Cost per thousand impressions), CPA (Cost per action), ROAS (Return on ad spend)
- Phân tích hành vi khách hàng thông qua KPIs: CTR (Click through rate), CR (Conversion rate)
- Thiết lập và theo dõi KPIs dựa trên mục tiêu: Awareness, leads, sales
- Thiết lập KPIs cho từng ngành hàng
- Hàng tiêu dùng nhanh (FMCG – Fast moving consumer goods)
- Tài chính – ngân hàng
- Thương mại điện tử
- Bán lẻ
- Bất động sản
- Các shop bán hàng online
- Xe hơi
- Giáo dục
- Thẩm mỹ và làm đẹp
- Tập luyện – chăm sóc sức khỏe
- Apps performance
Customer journey và các nền tảng quảng cáo phổ biến trong performance marketing
Buổi 2: Customer journey và các nền tảng quảng cáo phổ biến trong performance marketing
- Customer journey: Từ nhận thức đến chuyển đổi (Awareness – Consideration – Conversion)
- Nghiên cứu thị trường và đối tượng mục tiêu
- Phân tích thị trường và đối thủ: Công cụ nghiên cứu SimilarWeb
- Xây dựng Customer Persona: Định nghĩa khách hàng lý tưởng dựa trên dữ liệu nhân khẩu học, hành vi, sở thích
- Phân khúc đối tượng: Cách xác định và phân chia khách hàng thành nhóm phù hợp
- Các nền tảng quảng cáo phổ biến trong performance marketing
- Google ads
- Meta ads
- TikTok ads
- Các nền tảng khác
Cách thiết lập và tối ưu chiến dịch quảng cáo
Buổi 3: Cách thiết lập và tối ưu chiến dịch quảng cáo
- Quy trình thiết lập chiến dịch: Lập mục tiêu, chọn kênh, phân bổ ngân sách
- Tối ưu hoá từ upper funnel đến lower funnel
- Bắt đầu từ nhận biết (Awareness)
- Dùng Facebook để tạo nhận biết về thương hiệu, tạo nhu cầu (Facebook awareness)
- Cách tăng lượt tiếp cận và tần suất hiển thị của quảng cáo trên Google (Masthead, CPM format)
- Messenger
- TikTok
- Tối ưu lượt tương tác (Engagement) và cân nhắc (Consideration)
- Tăng lượng truy cập vào website: GDN, lượt click vào website
- Tăng mức độ tương tác
- Thích trang
- Tương tác của bài đăng: Bình luận, thích, chia sẻ
- Lượt xem video
- Tăng lượt chuyển đổi và người mua hàng
- Tạo khách hàng tiềm năng (Lead generation)
- Chuyển đổi trên website (Website conversion)
- Cài đặt ứng dụng (App installation)
- Thương mại điện tử (Ecommerce)
- Bắt đầu từ nhận biết (Awareness)
- Học viên làm việc theo nhóm tại lớp dưới sự hướng dẫn của giảng viên để thực hành thiết lập
Thực hành
Buổi 4: Thực hành
- Học viên làm việc theo nhóm tại lớp dưới sự hướng dẫn của giảng viên để lập kế hoạch, nhắm chọn khách hàng mục tiêu, chọn kênh và thiết lập KPI đo lường theo yêu cầu của đề bài
Thương mại điện tử (Ecommerce)
Buổi 5: Thương mại điện tử (Ecommerce)
- Kiểm soát nguồn traffic từ bên ngoài (External traffic)
- Hiểu và ứng dụng CPAS (Collaborative Platform Advertising Solution)
- Khám phá Google shopping ads
- Kiểm soát nguồn traffic nội tại (Internal traffic)
- Khám phá Shopee ads và solutions
- Khám phá TikTok Shop solutions (Ads, livestream)
- Thiết lập, tối ưu, và làm báo cáo cho ecommerce
- Học viên làm việc theo nhóm tại lớp dưới sự hướng dẫn của giảng viên để chọn đối tượng khách hàng mục tiêu, chọn kênh online, kênh offsite, và thiết lập KPI
Thu thập và tối ưu hóa dữ liệu đa kênh
Buổi 6: Thu thập và tối ưu hóa dữ liệu đa kênh
- Cách nhận và xử lý dữ liệu thô (Raw data)
- Biết được hiệu quả từ các kênh khác nhau dựa trên dữ liệu cơ bản, Google Search Console, Google Page Analytics, Google Analytics Add On For Google Sheets, TikTok ads…
- Thấu hiểu căn bản về Google Analytics 4
- Tự động hoá trong báo cáo bằng Looker Studio
- Biểu đồ hóa và báo cáo tự động hóa bằng Looker Studio
- Tổng hợp nhiều kênh với nhau để có được mẫu báo cáo phù hợp
- Tạo được mẫu báo cáo dùng được cho tất cả các kênh
- Tạo được mẫu báo cáo dùng để chia sẻ nội bộ và chia sẻ cho đối tác bên ngoài (Agency, clients)
- Theo dõi đánh giá hiệu suất kênh
- Theo dõi đánh giá tìm ra dữ liệu cứng cần đạt được cho mỗi kênh
- Hiểu được mối tương quan giữa các kênh với nhau
- Thiết lập một kế hoạch đa kênh dài hạn dựa trên số liệu đã có
- Học viên làm việc theo nhóm tại lớp dưới sự hướng dẫn của giảng viên để phân tích và tối ưu hóa dữ liệu đa kênh
Workshop chuẩn bị bản đề xuất và diễn tập thuyết trình
Buổi 7: Workshop chuẩn bị bản đề xuất và diễn tập thuyết trình
- Mỗi nhóm thuyết trình bản kế hoạch theo yêu cầu của đề bài
- Giảng viên nhận xét và góp ý
- Mỗi nhóm cải tiến bài làm dựa trên góp ý của giảng viên
- Thực hành kỹ năng thuyết trình
- Nâng cao tính thẩm mỹ của file thuyết trình
- Thực hành thuyết trình (tác phong, điệu bộ, ngôn ngữ cơ thể, chuyển động…)
- Biết cách ứng xử trước những câu hỏi hóc búa
Thuyết trình cuối khóa
Buổi 8: Thuyết trình cuối khóa
- Mỗi nhóm thuyết trình báo cáo chiến dịch bao gồm phần lập kế hoạch và thực hiện đến đơn vị ra đề (nếu có), giảng viên, chuyên gia, và nhà tuyển dụng (nếu có)
- Thực hiện hỏi đáp với đơn vị ra đề, giảng viên, chuyên gia, và nhà tuyển dụng
Giảng viên khoá học
Đánh giá của học viên

Mình ấn tượng nhất về giảng viên và nhớ nhất về các bạn học. Mỗi session mình học với các giảng viên khác nhau, cá nhân mình thấy là giảng viên nào cũng cố gắng hết sức “đả thông” kiến thức cho lớp. Có giảng viên rất cuốn hút và có giảng viên nói rất hệ thống. Quy chung, ai cũng cố gắng giải đáp thắc mắc của tất cả học viên.

Học phí
9.000.000 ₫
Ưu đãi
Trả góp
- Học phí trên áp dụng cho 1 cặp 2 người và khóa học chỉ áp dụng học theo cặp
- Khóa học không nằm trong các khóa học để lấy chứng chỉ program Cannes Lions
* Khi truy cập/ đóng học phí/ sử dụng dịch vụ, bạn đã đọc, chấp thuận, và tuân thủ Điều Khoản và Điều Kiện Đào Tạo Đại Chúng
Vì sao chọn AIM?
tìm kiếm tài năng trẻ
Performance Digital Marketing
9.000.000 ₫
-20% KHI ĐĂNG KÝ QUA AFFILIATE
* Khi truy cập/ đóng học phí/ sử dụng dịch vụ, bạn đã đọc, chấp thuận, và tuân thủ Điều Khoản và Điều Kiện Đào Tạo Đại Chúng